Saturday, 16 January 2016

शैक्षणिक ग्रुपचर्चा ३१

[1/15, 11:28 PM] Mahesh Lokhande: 🔴 ग्रुपचर्चासत्र   ३१🔴
🌍 चर्चेचा विषय🌍
🔶 सांघीक खेळ🔶
मुद्दे=१) सांघीक खेळ स्वरुप
        २) सांघीकखेळ नियम

🔶चर्चेस वेळ  दि. १६/१/२०१६   रात्री ९.३० ते१०.३०पर्यंत.🔶 सर्वांनी चर्चेत सहभागी व्हावे.🔵 आपले योगदान आमच्यासाठी अनमोल आहे.🙏🙏🙏🙏🙏🙏
[1/16, 9:28 PM] चव्हाणसर ज्ञा: खोखो ,लंगडी, कबडडी -खेळाडू परतेकी-12
खेळणारे -9 राखीव -3
[1/16, 9:28 PM] खोतसर ज्ञा: प्रत्येक बालकाचा शारीरीक, मानसिक व भावनिक क्षमता विकसित होण्यासाठी व त्याच्यामधे व्यक्तिगत व सामाजिक गुणांचा विकास होण्यासाठी व समाजात सुखाने कलाक्रमणा करण्यास समर्थ होऊन समाजाचा आदर्श नागरिक बनविण्यासाठी सांघीक खेळ असणे गरजेचे आहे.                  वर्गनिहाय खेळाची यादी असावी.
[1/16, 9:35 PM] खोतसर ज्ञा: क्रिकेट खेळ  लंगडी फुटबॉल  खेळ.
[1/16, 9:35 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: क्रिकेट व्हॉलीबॉल फूटबॉल हाॅकी
[1/16, 9:36 PM] Mahesh Lokhande: १)क्रिकेट
२)टेबल टेनिस
३)फुटबाॅल
४)व्हाॅलीबाॅल
५)हाॅकी
६)बॅडमिंटन
७)बास्केटबाॅल
८)साॅफ्टबाॅल=
९)नेटबाॅल=
१०)हॅंन्ड बाॅल =
११)कबड्डी=
१२)खो खो=
१३)आट्यापाट्या=
१४)लंगडी
१५)रिंगटेनिस
१६)मल्लखांब
   वरील किंवा इतर सांघीक खेळांबद्दल ज्याला अधिक सांगता येईल त्यांनी मते मांडावीत.सर्वांना नवीन लाभ होईल.🙏
[1/16, 9:40 PM] सुनिता लोकरे: खेळमध्ये नाणे फेक जिंकणारा संघ पळती किंवा पाठलाग यापैकी निवड करतो
[1/16, 9:40 PM] खोतसर ज्ञा: आटपाट्याचा खेळ
[1/16, 9:41 PM] सुनिता लोकरे: गोल खो-खो
डाँज बाँल
[1/16, 9:42 PM] Mote Gondi: व्हाॅलीबाॅल
फूटबाॅल
हाॅकी
रिले
क्रिकेट
कब्बडी
लंगडी
खो-खो
लगोर -चेंडू
रस्सीखेच
बास्केट-बाॅल
संगित खुर्ची
[1/16, 9:42 PM] सुनिता लोकरे: लाँनटेनिस
[1/16, 9:45 PM] खोतसर ज्ञा: खेळाच्या मैदानावर पाणी प्रथमोपचार पेटी  मैदाना आखण्यासाठी फकी या गोष्टी सुध्द असणे
[1/16, 9:45 PM] Mahesh Lokhande: क्रिकेट
डेडबाॅल केव्हा ठरतो?
नोबाॅल केव्हा असतो?
वाईडबाॅल कधी देतात?
बाईज व लेगबाईज म्हणजे काय असते?
ओव्हर द विकेट व राऊंड द विकेट काय असते?
हिट विकेट रनआऊट व lbw स्टंपआऊट काॅटआऊट काय आहे?
बॅक डिफेन्स फाॅरवर्ड डिफेन्सकाय असते?
स्क्वेअर कट आणि लेटकट काय असते?
कव्हर ड्राइव्ह आॅफ ड्राईव्ह व आॅन ड्राईव्ह काय आहे?
स्वीप बाऊन्सर याॅर्कर स्विंग स्पिन  लेग ब्रेक गूगली काय असते?
[1/16, 9:47 PM] Mote Gondi: डाॅज बाॅल
[1/16, 9:49 PM] सुनिता लोकरे: बास्केट बाँल
नियम-🔴प्रत्येक २०मिनिटांच्या दोन भागात सामना खेळला जातो🔴पहिल्या २०मिनिटांच्या खेळानंतर १०मिनिटांची विश्रांती असते
[1/16, 9:53 PM] सुनिता लोकरे: नियमांप्रमाणे प्रत्येक क्रिडांगणांभोवती ३ते५ मीटर जागा सर्व बाजूने मोकळी सोडावी लागते
[1/16, 9:57 PM] सुनिता लोकरे: मैदानाची निगा पाणी व रोलींग करून सतत ठेवली पाहिजे
[1/16, 9:59 PM] सुनिता लोकरे: मापे ,नियम,गुणपत्रके,या बाबी महत्त्वाच्या असतात
[1/16, 10:02 PM] थोरात ond: डेड बाॅल...अंपायर / बॅट्समन यांनी थांबण्याचा इशारा दिल्यानंतर ही बाॅलरने टाकलेला बाॅल.
[1/16, 10:06 PM] थोरात ond: बाईज..बॅट / शरीराला स्पर्श न होता  त्या चेंडूवर  घेतलेली धाव.
[1/16, 10:07 PM] थोरात ond: लेगबाईज. ..शरीराला स्पर्श झालेल्या चेंडूवर घेतलेली धाव.
[1/16, 10:10 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: आपल्या प्राथमिक शाळेत तज्ञ आणि जाणकार खेळाडू शिक्षकांची फारच कमतरता असतेय..मुलांना फक्त खेळा म्हणतात...पण चांगला खेळ कसा करावा..खेळासाठी हालचाली व्यायाम कोणते घ्यावे हे कोणी सांगत नाही..
[1/16, 10:10 PM] Mahesh Lokhande: लंगडी
क्रिडांगण १२.१९ मीटर चौरसाकृती
७.६सेमीचे कोपर्‍यावर प्रवेशद्वार
९ खेळाडू  प्रत्येक संघात २ राखीव
ओलीसुकीने पळती लंगडीनिवड
प्रत्येक पाळी ५ मिनिटांची .पाळी संपल्यावर ५ मिनिटे विश्रांती.९खेळाडू बाद झाल्यावर लोण चढते.३ खेळाडू बाद झाल्यास संघावर लोण.२ पाळ्यांचा १ डाव पुर्ण झाला प्रथम लंगडी घालणारा संघ दुसर्‍या संघापेक्षा१०गुणांनी वरचढ असल्यास लंगडी हक्क शाबुत व प्रतीपक्षास लंगडी ३री पाळी सांगुन जरुर पडल्यास लंगडीची चौथी पाळी घेईल याला फाॅलोआॅन म्हणतात.धावणारास लंगडी घालणाराने शिवल्यास बाद.धावणारा क्रिडांगणाबाहेर गेला तर बाद.धावणार्‍याने लंगडणारास शिवल्यास धावणारा बाद.लंगडी घालणारा क्रिडांगणाबाहेर गेला तरी बाद होत नाही.लंगडी घालणाराने मर्यादारेषेवर पाय ठेवुन मारल्यास धावणारा बाद.पाय बदलल्यास लंगडी घालणारा बाद.पाय शरीरास,जमीनीस,धावणारास सोडून इतर वस्तुस लागल्यास लंगडी घालणारा बाद.तोल जाऊन पडल्यास हात जमीनीस टेकल्यास लंगडी घालणारा बाद.लंगडी सुरुवात क्रिडांगणाबाहेरुन प्रवेशद्वारातुन करावी.
[1/16, 10:12 PM] थोरात ond: हिटविकेट- बॅट्समन च्या बॅट अथवा  शरीराच्या स्पर्शाने स्टंप उखडली जाणे.
[1/16, 10:14 PM] Mahesh Lokhande: तांबोळीसर आपल्यातील जाणकार शिक्षकांचे विषयनिहाय गट असतील तर त्यांचेकडून मार्गदर्शन घेता येईल.त्या त्या क्षेत्रातील तज्ज्ञ आहेत आपल्यात पण संधी कौतुक व प्रोत्साहन मिळणे गरजेचे आहे.
[1/16, 10:18 PM] लीना वैद्यमॅडम: आपल्या  प्राथमिक  शाळेत खूप गुणवंत शिक्षक  असुन वेळेअभावी  अन्  अनेक  कामाच्या  व्यापात खेळ, व्यायाम याकडे   पुरेसे लक्ष  देऊ शकत नाहीत ...  पण  आपण कमी  कोठेही  नाही...🙏🏼
[1/16, 10:18 PM] Mote Gondi: १)जाणूनबूजून अंगाने बाॅल अडवल्यास व रन घेतिलेस डेड बाॅल.
२)बाॅलिंग रेषेवर पूर्ण पाऊल टाच स्पर्श झालेस नो बाॅल .
३)स्टंप पासून एक बॅट बाहेरूनृबाॅल कीपरकडे कसलाहिस्पर्श नहोता गेलेस वाईड बाॅलखो
४)बॅटला न लागता रन घेथैलेस  बाईज.
५)अम्पायरच्या डाव्या बाजूने बाॅलिग केलेस ओव्हर द विकेट व उजव्याबूने राउंड द विकेट ६) बाॅल मारताना बॅट स्टंपला लागूण बेल्स पडलेस वा शरीराने बेल्स पडलेस हिट विकेट.
७)रन घेथाना पूर्ण रन होनेच्या अात बाॅल स्टंवर लागलेस रन अाउट.
८)बॅटला स्पर्श न करता चेंडू स्टंप समोर पॅडृवर गुडघ्पा खालि लागलेस lbw.
९) विकेट किपरणे बॅट्सननला रेषे पुढे क्रिज च्या बाहेर चेंडू हाताथो घेउण स्टंप बा बाॅल लावूण पाडलेस  स्टंप अाउट.
१०) मागे बॅकफुटला चेंडू प्लेड बॅखै डिफेन्स .
११)फ्रंन्टला चेंडू प्ले  फ्रंट डिफेन्स .
१२)पुढे येवूण चेंडू प्लेड करणे फाॅरवर्ड डिफून्स .
१३)अाॅफ साईटला कट स्क्वेअर कट.
१४) चूंडू किपर पर्यत जाताजाता बॅटने दाशा भळवणे लेठ कट
१५)समोर स्टोक खव्हर ड्राईव्ह क
१६)पांईंट वरुण मारणे स्वीप .
१७छातीवरील ऊंचीवरुन चेंडू मध्यू अापठून टैाकणे  बाऊंन्सर .
१८)स्टं हमोर बॅट पॅड मध्यू  जमिनीलगत थेट चेंडू स्टंवर घूसवणे याॅर्कर .
१९)चेंडू हवेथ वळवणे स्विग वा टप्पापडून दिशृ चेंडूची बदलणे स्विंग.
२०) लेग स्टं वरूण चूंडू अाॅफ साईडला खैाढणे लेग ब्रेक .
[1/16, 10:18 PM] Mahesh Lokhande: मल्लखांब प्रकार
१)उंच बारीक मल्लखांब
२)टांगता मल्लखांब
३)वाटोळ्या मेजावरील मल्लखांब
४)वेत मल्लखांब
५)गाडीवरील मल्लखांब
६)जोड मल्लखांब
७)चक्री मल्लखांब
८)दोरीचा मल्लखांब
९)बाटल्यांवरील मल्लखांब
१०)ऊसाचा मल्लखांब
[1/16, 10:21 PM] थोरात ond: LBW-विकेटच्या म्हणजे 2 नंबर च्या  स्टंप च्या दिशेने येणाऱा चेंडू पायाने अडवला गेल्यावर LBW...LEG Before wicket out दिला जातो.
[1/16, 10:21 PM] Mahesh Lokhande: मल्लखांब कौशल्य
१)साधी अढी
२)खांदा अढी
३)बगल अढी
४)हातखोड्याची अढी
५)कोका पकड अढी
६)गोफण अढी
७)दुहाती अढी
९)कातर पकड अढी
१०)थापेची अढी
११)शीर्षासन अढी
१२)सुपली अढी
[1/16, 10:25 PM] Mahesh Lokhande: विकास मानेसर रोप स्किपींगबददल खरच सांगा आपण त्यात तज्ज्ञ आहात.
[1/16, 10:27 PM] थोरात ond: Stump out -बॅट्समन चेंडू टोलवण्यासाठी क्रिझच्या बाहेर जातो तेव्हा तो चुकल्यावर तो चेंडू विकेट किपरने पकडून बॅट्समन क्रिझमध्ये परत यायच्या आत stump   उखडली तर  बॅट्समन  stump out होतो.
[1/16, 10:30 PM] Mahesh Lokhande: क्रिकेट
डेडबाॅल केव्हा ठरतो?
खेळाडू जखमी झाला पंचाच्या कपड्यात अडकला.विकेटकिपर हातात चेंडू गेला.
नोबाॅल केव्हा असतो?
कोपरातुन झटका देवुन चेंडू टाकल्यास
वाईडबाॅल कधी देतात?
चेंडु उंच गेला खूप दूर गेला तर
बाईज व लेगबाईज म्हणजे काय असते?
चेंडू फलंदाजाने न मारता धावा मिळाल्यास बाईज
कपड्यास हातास लागुन चेंडू गेल्याने धाव मिळाल्यास लेगबाय
ओव्हर द विकेट व राऊंड द विकेट काय असते?
सरळ येवुन चेंडू टाकला की ओव्हर द विकेट व विकेटला वळसा घेऊन चेंडू टाकला की राऊंड द विकेट
हिट विकेट रनआऊट व lbw स्टंपआऊट काॅटआऊट काय आहे?
फलंदाजाचा शरीर भाग लागुन विकेट पडल्यास हिट विकेट,धाव काढताना विकेट पाडल्यास रनआऊट व चेंडू आॅफ स्टंपकडे येणारा चेंडूमुळे दांडी उडली असती पण तो शरीराने अडवला गेला.फलंदाज मर्यादा रेषेपुढे गेला व विकेटकीपरने चेंडु लावुन स्टंपना लावुन विकेट पाडल्यास स्टंप्ड आऊट,व फटवावलेला चेंडु हवेत पकडल्यास काॅटआउट
बॅक डिफेन्स फाॅरवर्ड डिफेन्सकाय असते?
उजवा पाय मागे नेवुन चेंडू तटवणे बॅक डिफेन्स,तर पाय पुढे टाकून चेंडू तटवला तर फाॅरवर्ड डिफेन्स.
स्क्वेअर कट आणि लेटकट काय असते?
बॅट आडवी धरुन चेंडू सरपटत जाईल गलीत आॅफ स्टंपच्या बाहेर तो स्क्वेअर कट.आखूड टप्प्याचा कमी उसळीचा चेंडू उशीरा स्लिपमध्ये मारल्यास लेटकट.
कव्हर ड्राइव्ह आॅफ ड्राईव्ह व आॅन ड्राईव्ह काय आहे?
गुडघ्यात पुढील पाय वाकवुन डोके वाकवुन मारलेला फटका कव्हर ड्राईव्ह,मधली व लेग स्टंपवर येणारा चेंडू क्रिजमधून मारला तर आॅन ड्राईव्ह.आॅफ स्टंप व मधल्या स्टंपवर येणार्‍या फटक्यास आॅफ ड्राईव्ह म्हणतात.
स्वीप बाऊन्सर याॅर्कर स्विंग स्पिन  लेग ब्रेक गूगली काय असते?
झाडू मारलेसारखा चेंडू फटकावला तर ती स्वीप,आखूड टप्प्याचा चेंडू जोरात आदळून फलंदाजाच्या खांद्या व डोक्यापर्यंत उसळी घेवुन आलेला चेंडू बाऊन्सर,बॅटच्या तळात पडलेला चेंडू याॅर्कर,चकाकी असलेला चेंडू जमीनीवर पडता स्लिप दिशेने गेल्यास आऊट स्विंग,आॅफ साईडला पडलेला चेंडू विकेटकडे वळल्यास आॅफ ब्रेक,चेंडूस गिरकी मिळाली तर लेग ब्रेक फसवुन टाकलेला चेंडू गूगली.
[1/16, 10:32 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: कबड्डडी हा खेळ खालच्या गटालाही खेळवावा असे मला वाटते
[1/16, 10:32 PM] थोरात ond: Caught out -बॅट्समन ने चेंडू टोलवल्यावर तो चेंडू जमिनीवर पडण्याअगोदर खेळाडूने हवेत पकडणे.
[1/16, 10:35 PM] थोरात ond: No ball -चेंडू टाकताना पुढचा पाय   क्रिझच्या बाहेर50%पेक्षा जास्त असल्यास तो no ball ठरतो
[1/16, 10:37 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: खेळासाठी पूरक व्यायाम...आणि प्रेरक विचार असा एक तास मी मुलांसमोर बोलू शकतो.....लेझिम,कवायत,साधन कवायत..बसवू शकतो.आपल्या ग्रूपमधील कोणत्याही सदस्याच्या शाळेत येवू शकतो.....फक्त प्रशासन संभाळा..🙏
[1/16, 10:41 PM] थोरात ond: खेळातील अंपायर प्रामाणिक व त्या खेळातील नियमावली पुर्ण माहित असणारे असावेत म्हणजे कोणत्याही संघावर अन्याय केला जाणार नाही.
[1/16, 10:42 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: कोणाकडेही विशेष..स्कील असेल तर त्यांनी जरूर पुढे यावे....कराड तालूक्यात राष्ट्रीय खेळाडू फारच कमी आहेत...कदाचीत तुमच्यामुळे ते घडतील🙏
[1/16, 10:47 PM] Mahesh Lokhande: खो खो
🍁खो देताना आक्रमकाचे पाठीमागुन आणि संरक्षकास व अधिकार्‍यास ऐकु जाईल अशा मोठ्या आवाजात दिला पाहिजे.
🍁आक्रमकाने आक्रमण करित असताना मध्यपाटीत तोंड असलेल्या भागात गेले पाहिजे मागे हटणे नियमोल्लोंघन असते.
🍁गतीमान आक्रमकाने आपली स्कंधरेषा वळवली असेल त्या दिशेनेच जायला हवे.९०अंशाहुन अधिक वळल्यास नियमोल्लंघन होते.
🍁खो दिल्यानंतर आडव्या पाटीशी असलेला पाऊलाचा स्पर्श चौरसात बसताना सुटला तर नियमोल्लंघन ठरते.
🍁खो पाठीस स्पर्श करुनच द्यावा.
[1/16, 10:48 PM] Mahesh Lokhande: तांबोळीसर आपल्या ग्रुपमध्ये असणारे अधिकारीवर्ग आपल्या सुचनेचा जरुर विचार करतील.
[1/16, 10:54 PM] Mahesh Lokhande: चव्हाणसर,खोतसर,प्रदिप कांबळेसर,सुनिता लोकरेमॅडम,मोटेसर,रशीद तांबोळीसर,लीना वैद्यमॅडम,विकास मानेसर,थोरातसर,समीरसर,दिपक निगडेसर घनश्याम सोनवणेसर सर्वांचे आभार.🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

Friday, 15 January 2016

कृतीसंशोधन (शैक्षणिक ग्रुपचर्चा ३०)

[1/15, 6:57 PM] Mahesh Lokhande: 🔴 ग्रुपचर्चासत्र   ३०🔴
🌍 चर्चेचा विषय🌍
🔶 कृतीसंशोधन🔶
मुद्दे=१)कृतीसंशोधन लेखन
        २) कृतीसंशोधन

🔶चर्चेस वेळ  दि. १५/१/२०१६   रात्री ९.३० ते१०.३०पर्यंत.🔶 सर्वांनी चर्चेत सहभागी व्हावे.🔵 आपले योगदान आमच्यासाठी अनमोल आहे.🙏🙏🙏🙏🙏🙏
[1/15, 9:41 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: कृतिसंशोधन- शिक्षकांनी आपल्या समस्या स्वतः सोडवण्यासाठी केलेली शास्त्रीय प्रक्रिया म्हणजे कृतिसंशोधन होय  ***कृतिसंशोधनातील काही संकल्पना-                                  संशोधनाची उद्दिष्टे, गृहीतके, परिकल्पना, कार्यात्मक व्याख्या, व्याप्ती व मर्यादा, कृतिसंशोधनाचा आराखडा, संशोधनाच्या पद्धती
[1/15, 9:44 PM] खोतसर ज्ञा: एखादा विषय व्यापक पध्दतीने  मांडणे म्हणजे कृती संशोधन.
[1/15, 9:46 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाचे फायदे कोणते?
[1/15, 9:46 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाची गरज काय?
[1/15, 9:47 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाची वैशिष्ट्ये कोणती?
[1/15, 9:47 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाचे महत्व काय?
[1/15, 9:47 PM] Mahesh Lokhande: या प्रश्नावर मत मांडा
[1/15, 9:50 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: कृतिसंशोधनाचे फायदे- विद्यार्थ्याच्या समस्या शोधून त्यावर उपाययोजना केल्या जातात.
[1/15, 9:56 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाचे महत्त्व
१)विद्यार्थी अध्ययनातील त्रुटी दूर केल्या जातात.
२)विद्यार्थ्यांमध्ये विषयाची आवड निर्माण होते.
३)विद्यार्थ्यांमध्ये नवीन कौशल्ये प्राप्त होतात.
४)विद्यार्थ्यांच्या शैक्षणिक गरजा भागवणेस योग्य मार्ग उपलब्ध होतो.
५)शिक्षकांची अध्यापनाची परिणामकारकता वाढविता येते.
६)शिक्षकांमध्ये विविध कृतीकार्यक्रम करण्याची प्रेरणा निर्माण होते.
७) शिक्षकांना नवे तंत्र नवीन पदधती निवडण्याचे कौशल्य प्राप्त होते.
८)विद्यार्थ्याचे स्वाध्याय आरोग्यसवयी आहार यांबाबत पालकांना योग्य दृष्टीकोन प्राप्त होतो.
९)शिक्षकांची नवनिर्मिती क्षमता वाढीस लागते.
१०)नवनवीन प्रयोगांमुळे शाळांचा गुणात्मक दर्जा वाढणेस मदत होते.
[1/15, 9:59 PM] Mote Gondi: १)समस्येवर स्व प्रयत्नाने उपाय शोधने .
२) चिकित्सक विचार मांडणे.
३) उत्कृष्टतेचा ध्यास ,वेगळी वाट.
४) अध्ययन समस्या सोडविणे साठी .
५) इतरांना  प्रेरणा देणे
[1/15, 9:59 PM] खोतसर ज्ञा: कृती संशोधनामुळे मुलाच्या समश्या समजतात व त्यासमश्या सोडविणेस मदत होते.
[1/15, 10:02 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: कृतिसंशोधनाचे महत्त्व-               १) शिक्षकामध्ये विविध कौशल्ये निर्माण होण्यासाठी उदा अध्यापन, भाषण, विषय स्पष्टीकरण, २) नवनवीन पद्धति, उपक्रम राबविणे. ३) दैनंदिन कामाचा दर्जा उंचावणे. ४) विविध प्रयोग करण्याची प्रेरणा निर्माण होण्यासाठी
[1/15, 10:05 PM] Mote Gondi: शालेय वातावरण चैतन्यनय बणते.
समृद्भ अध्ययन अनुभव मिळतात .
नाविन्याची ओढ ,कर्तव्याचीजाणीव होते .
शब्दांकित करणे अावश्यक.
[1/15, 10:06 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाची कार्यक्षेत्रे
१)अभ्यासक्रम
२)पाठ्यपुस्तक
३)भौतिक सुविधा
४)शैक्षणिक साहित्याची निर्मिती
५)शालेय स्तरावरील प्रशासन
६)शालेय समित्या
७)शालेय परिसर
८)अध्यापन पदधती व तंत्रे
९)अध्ययन अनुभव
१०)शिक्षक व विद्यार्थी यांची वर्गातील आंतरक्रिया
११)शिक्षक विद्यार्थी पालक यांची वर्गाबाहेरील आंतरक्रिया
१२)अभ्यासानुवर्ती उपक्रम
१३)मूल्यमापन प्रक्रिया
१४)विद्यार्थी व्यक्तीमत्व विकसन
१५)जीवनकौशल्ये विकसन
१६)आधुनिक तंत्रज्ञानाचा उपयोग
१७)उपलब्ध शैक्षणिक साहित्याचा सुयोग्य वापर
१८)सांस्कृतिक उपक्रम
१९)अभ्यासेतर उपक्रम
२०)कार्यानुभव उद्योगक्षेत्रे
[1/15, 10:11 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: कृतिसंशोधनाची वैशिष्ट्ये-           १) शिक्षकास आपले प्रश्न स्वतः सोडवण्यास प्रवृत्त केले जाते. २) एखाद्या विषयात रुची निर्माण करता येते. ३) समस्येचे निराकरण केल्या जाते. ४) शिक्षक या प्रणालीचा एक घटक असतो.
[1/15, 10:17 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाची वैशिष्ट्ये
१)कृतीसंशोधन हे मर्यादित वेळेत मर्यादित खर्चात उपलब्ध साधनसामुग्री साहाय्याने केले जाते.
२)कृतीसंशोधन वैयक्तिक शालेय स्तराचे जिल्हास्तराचेही असते.
३)कृतीसंशोधनातुन वर्ग शाळेच्या समस्या सोडविण्याचे उपाय असतात.
४)शाळेपुरते वर्गापुरते निष्कर्ष मर्यादित असते.व्यापक सामान्यीकरण करता येत नाही.म्हणजेच कृतीसंशोधनाचे निष्कर्ष जसेचे तसे सर्व ठिकाणी लागु करता येत नाही.
५)सर्व विद्यार्थी अपेक्षित प्रगती साध्य होईपर्यंत कृतीसंशोधनाची आवर्तने सुरु राहतात.समस्या निराकरणासाठी विशिष्ट कृती असफल ठरल्यास पर्यायी कृतींचा अवलंब केला जातो.
६)कृतीसंशोधन सातत्यपुर्ण प्रक्रिया आहे.
७)कृतीसंशोधनाचा आराखडा लवचिक असतो.
[1/15, 10:19 PM] Mahesh Lokhande: समस्या निवडताना कोणत्या गोष्टींचा विचार करावा?
[1/15, 10:20 PM] Mahesh Lokhande: समस्याविधान म्हणजे काय असते?
[1/15, 10:21 PM] Mahesh Lokhande: शैक्षणिक समस्या अडचणी वेळीच सोडवल्या नाही तर गंभीर प्रश्न निर्माण होतात.शिक्षक समस्या अडचणी सोडवत असतात उपाययोजना करत असतात.यातुन शिक्षकांची कल्पकता सर्जनशीलता विकसित होते.
संशोधनाचे प्रकार१)मूलभूत संशोधन=नव्याने मांडलेले सूत्र,नियम,तत्वे,सिदधांत,उपपती या संशोधनात येतात.न्यूटनचे सिद्धांत या प्रकारात येतात. २)उपयोजित संशोधन=मूलभुत संशोधनचे उपयोजन .३)कृतीसंशोधन=समस्यामागील कारणे दूर करणेसाठी कृतीयुक्त उपाय त्यांची परिणामकारकता याची तपासणी व संपादनाचे मोजमाप या सर्व कृतींचा समावेश कृतीसंशोधनात होते.
शालेय समस्या स्वतः सहकारी मदतीने सोडविण्यास उपक्रमांची अमंलबजावणी शास्रशुदध सहेतुक केली जाते.स्वः कृती करुन संशोधन करुन काढलेले निष्कर्ष अमलात आणताना आंतरिक प्रेरणा मिळते.
[1/15, 10:22 PM] Mote Gondi: समस्यचे स्वरूप.
कालावधी.
[1/15, 10:22 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाचे चार टप्पे =१)कृतींचे नियोजन
२)कृती
३)निरीक्षण
४)चिंतन व प्रत्याभरण
🍁 कृती संपूर्णपणे सफल न झाल्यास पुनर्नियोजन
🍁कृती
🍁निरीक्षण
🍁चिंतन व प्रत्याभरण  अशी ४टप्प्यांची आवर्तने होतात.
[1/15, 10:26 PM] Mahesh Lokhande: समस्या तीव्रता
समस्या प्राधान्य
समस्या अधिकारक्षेत्र
उपलब्ध कालावधी
शालेय कामकाज निगडित
शालेय प्रशासन अन्य घटक सहकार्य
अनुभव व पुरेसा अभ्यास
भौगोलिक मर्यादा
अभ्यासगट
पाठ्यांशमर्यादा
पाठ्यांश कृतीकार्यक्रम
कृतीकार्यक्रमाचे परिणाम मोजता  येईल त्याची साधने
[1/15, 10:27 PM] Mahesh Lokhande: समस्या विशिष्ट विधान स्वरुपात मांडली जाते यालाच समस्याविधान म्हणतात.
[1/15, 10:28 PM] Mahesh Lokhande: समस्याविधानात
कोणत्या गावातील शाळेतील विद्यार्थ्याबाबत पाठ्यांशाबाबत समस्येबाबत आहे याची स्पष्टता असावी.
[1/15, 10:29 PM] Mote Gondi: एखाद्या समस्येच्या मुळाशी जावून ती दूर करण्या साठी उपक्रम ,नवोपक्रम, प्रकल्प ,कृतिसंशोधन करणे अाश्यक अाहे
[1/15, 10:33 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनाची चले
१)स्वाश्रयी चले=ज्याचा परिणाम साधावयाचा तो घटक
२)आश्रयी चले =योजलेले उपक्रम(स्वाश्रयी चलांचा परिणाम ज्या बाबींवर होतो तो घटक) वर्तन बदल.
३) नियंत्रित चले
[1/15, 10:33 PM] Mote Gondi: 🙏?
खूप उपयुक्त माहिती मिळाली .
अाभारी अाहे.
धन्यवाद !
[1/15, 10:36 PM] ‪+91 97620 24079‬: Kruti sanshodhan he pratyekane kelech pahije
[1/15, 10:37 PM] Mahesh Lokhande: कृतीपरिकल्पना
उपाययोजना कार्यवाहीत आणण्याचे संभाव्य परिणाम काय होतील याबददलचे पुर्वकथन म्हणजे कृतीपरिकल्पना.
कृतीपरिकल्पनेचे २ भाग होतात
१)उपाय
२)कोणता परिणाम संभवतो.
[1/15, 10:38 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: कृपया कोणी असे संशोधन केले असेल तर..थोडक्यात..उदाहरणासह पाठवा🙏
[1/15, 10:38 PM] Mahesh Lokhande: अभ्यासगट
ज्या गटाबाबत समस्या जाणवतो  या नमुना गटास अभ्यासगट म्हणतात.कृतीसंशोधनासाठी विद्यार्थी संख्येची अट नसते.
[1/15, 10:40 PM] अरविंद गोळे: Sorry mahesh sir mala ya vishayavar mahiti ahe paan vel nahi🙏🙏🙏
[1/15, 10:40 PM] Mahesh Lokhande: नमुना निवड पदधती
ज्यांना गरज आहे असाच नमुना निवडणे म्हणजे प्रासंगिक नमुना निवड.विशिष्ट क्षेत्रातील नमुना सकारण निवडणे म्हणजे सहेतुक नमुना निवड होय.
[1/15, 10:41 PM] अरविंद गोळे: Ded sati me to subject teach kela ahe
[1/15, 10:42 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधनासाठी अभिकल्प
एका गटावर प्रयोग केल्यामुळे अभिकल्पास एकलगट पुर्वोत्तर चाचणी अभिकल्प म्हणतात.
[1/15, 10:43 PM] Mahesh Lokhande: संशोधन थोडक्यात मांडणे शक्य नाही किमान ५० पाने असतात.
[1/15, 10:45 PM] Mahesh Lokhande: कृतीकार्यक्रम  कल्पकतेने तयार करणे व मांडणे हा कृतीसंशोधनाचा आत्मा आहे.
[1/15, 10:46 PM] चव्हाणसर ज्ञा: समस्या शोधून त्यावर आधारित संशोधन करून  समस्या निराकरण करण्यास मदत होते .
[1/15, 10:47 PM] हिलेमॅडम: मी बी.एड ला असताना पाढे पाठान्तर करताना मुलांना येणाऱ्या अडचणी यावर कृतिसंशोधन केले आहे.
[1/15, 10:51 PM] Mahesh Lokhande: संशोधनाची साधने
१)माहिती संकलन साधने
🍁प्रश्नावली
🍁मुलाखत
🍁पदनिश्चयनश्रेणी
🍁पडताळासूची
🍁प्रासंगिक नोंदी
🍁संपादन चाचणी
🍁प्रगतीपुस्तक
🍁उपस्थितीपत्रक
🍁प्रकल्पातील सहभाग
🍁संकलित नोंदपत्रक
🍁तोंडीकाम
🍁प्रात्यक्षिक प्रयोग सहभाग
🍁स्वाध्याय वर्गकार्य
🍁छायाचित्र
🍁ध्वनीफीत ध्वनीचित्रफीत
२)माहिती विश्लेषण साधने
[1/15, 10:52 PM] Mahesh Lokhande: माहितीविश्लेषणसाधने
१)टक्केवारी
२)आलेख
[1/15, 10:56 PM] विकास माने: Sir give information about methods of action research
[1/15, 10:57 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधन ओघतक्ता(कार्यवाही)
१समस्या निश्चिती
गटाच्या सद्यस्थितीचा अभ्यास
त्रुटीशोधनासाठी साधननिर्मिती
पुर्वचाचणी
उपक्रमासाठी साहित्य व साधननिर्मिती
कृतीकार्यक्रमांची अंमलबजावणी
उत्तरचाचणी
प्रत्याभरण
आवर्तनाचे पुनर्नियोजन व अंमलबजावणी
संकलित माहिती विश्लेषण
निष्कर्ष व शिफारशी
[1/15, 11:01 PM] Mahesh Lokhande: कृतीसंशोधन अहवालरचना
🍁प्राथमिक विभाग
१)मुखपृष्ठ
२)प्रथमपृष्ठ
३)प्रतिज्ञापत्र
४)मुख्याध्यापक प्रमाणपत्र
५)मार्गदर्शक प्रमाणपत्र
६)ऋणनिर्देश
७)अनुक्रमणिका
८)सारणींची यादी
९)आलेखांची यादी
१०)नकाशायादी
११)आकृतीयादी
[1/15, 11:03 PM] Mahesh Lokhande: 🍁प्रमुख विभाग
१)प्रास्ताविक
२)संदर्भ साहित्याचा आढावा
३)कृतीसंशोधन कार्यपदधती
४)माहितीचे संकलन विश्लेषण अर्थनिर्वचन
५)निष्कर्ष व शिफारशी
[1/15, 11:06 PM] Mahesh Lokhande: 🍁अंतिम विभाग
🌷संदर्भसूची
१)संदर्भ ग्रंथ
२)नियतकालिके
३)वर्तमानपत्रे
४)संकेतस्थळे
🌷परिशिष्टे
१)विद्यार्थी यादी
२)शाळांची यादी
३)प्रश्नावली नमुना
४)मूल्यमापन साधन नमुना
५)गुणयादी
६)दृकश्राव्यसाधन नमुने
७)छायाचित्रे
[1/15, 11:19 PM] Mahesh Lokhande: दिगंबर यादवसर,अमोल पैठणेसर,खोतसर,मोटेसर,उज्वला पाटीलमॅडम,प्रशांत अंबवडेसर,रशीद तांबोळीसर,अरविंद गोळेसर,चव्हाणसर,हिलेमॅडम,विकास मानेसर सर्वांचे आभार 🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏