Sunday, 24 January 2016

शैक्षणिक ग्रुपचर्चा ३९

[1/24, 8:09 PM] Mahesh Lokhande: 🔴 ग्रुपचर्चासत्र   ३९ 🔴
🌍 चर्चेचा विषय🌍
🔶राष्ट्रीय सण कसे साजरे करावेत?🔶
💎ध्वजसंहिता💎

🔶चर्चेस वेळ  दि. २४/१/२०१६   रात्री ९.३० ते१०.३०पर्यंत.🔶 सर्वांनी चर्चेत सहभागी व्हावे.🔵 आपले योगदान आमच्यासाठी अनमोल आहे.🙏🙏🙏🙏🙏🙏
[1/24, 9:41 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: राष्ट्राचा नावलौकिक वाढेल असे..उपक्रम.घ्यावेत
[1/24, 9:41 PM] खोतसर ज्ञा: ‬ 🇮🇳🇮🇳 ध्वजसंहिता 26 जानेवारी 2002 ला नवीन ध्वजसंहिता अंमलात आली.

🇮🇳 ध्वजसंहितेत झालेले बदल-

1) डोक्यावर शिरस्त्राण (टोपी) असो अगर नसो सर्वांना सॅल्यूट करून मानवंदना देता येईल.

2) ध्वजाच्या घडीत फुलांच्या पाकळ्या ठेवल्या तरी चालतील.

3) कोणत्याही व्यक्तिला आपल्या संस्थांवर/ कार्यालयांवर ध्वजाचा मान राखून ध्वजारोहन करता येईल. (सूर्योदयानंतर ध्वजारोहन व सूर्यास्तापूर्वी ध्वजावतरण करावे.)

4) ध्वजापेक्षा जास्त उंचावर कोणतीही पताका लावू नये.

🇮🇳🇮🇳ध्वजप्रतिज्ञा 🇮🇳🇮🇳

"मी राष्ट्रध्वजाशी आणि तो ज्याचे प्रतीक आहे त्या सार्वभौम,समाजसत्तावादी, धर्मनिरपेक्ष,लोकशाही प्रजासत्ताकाशी एकनिष्ठ राहण्याची प्रतिज्ञा करीत आहे."

🇮🇳🇮🇳ध्वजारोहन क्रम🇮🇳🇮🇳

1) ध्वजारोहन/ध्वज फडकवणे
2) राष्ट्रीय सलामी
3) राष्ट्रगीत
4) ध्वजप्रतिज्ञा
5) ध्वजगौरव गीत याप्रमाणे क्रम असावा.

*****!!!!!*****‬: राष्ट्रध्वज फडकवण्याची नियमावली
❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

देशाच्या अस्मितेचे प्रतीक असलेला राष्ट्रध्वज तिरंगा राष्ट्रीय सण व अन्य महत्त्वपूर्ण दिवशी सन्मानपूर्वक फडकवला जातो.

राष्ट्राचे प्रतीक असलेल्या राष्ट्रध्वजाला फडकावित असताना त्याचा कुठल्याही प्रकारे अवमान होणार नाही, यासाठी काही नियम करण्यात आले आहेत.

केंद्रीय गृह मंत्रालयाच्या वतीने भारतीय राष्ट्रध्वज संहिता तयार करण्यात आली आहे.

ध्वज संहितेबाबत नागरिकांमध्ये जागृती निर्माण व्हावी, अशी अपेक्षा व्यक्त करण्यात आली आहे.

राष्ट्रीय ध्वजाबाबत संहिता तयार करण्यात आल्याचे खूप कमी नागरिकांना माहिती असते.

संहितेनुसार महत्त्वाचे राष्ट्रीय कार्यक्रम, सांस्कृतिक व मैदानी खेळाच्या वेळी नागरिक कागदाचा झेंडा हातात घेऊन फडकवताना दिसतात.

मात्र, कार्यक्रम झाल्यानंतर तेच झेंडे जमिनीवर इतरत्र फेकलेले दिसतात. ते टाळले पाहिजे. प्लॅस्टिकपासून तयार करण्यात आलेल्या झेंड्यांचा उपयोग करू नये.

ध्वज संहितांनुसार जेव्हा राष्ट्रीय ध्वज फडकविला जातो तेव्हा त्याला सन्मानपूर्वक उच्च स्थान दिले पाहिजे.

राष्ट्रीय ध्वज अशा जागेवर फडकवला पाहिजे की, तो सगळ्यांना दिसला पाहिजे.

शासकीय इमारतीवर राष्ट्रध्वज फडकवण्याचा प्रथा आहे.

रविवार व अन्य सुटीच्या दिवशीही सूर्योदयापासून ते सूर्यास्तापर्यंत ध्वज फडकवला गेलाच पाहिजे.

प्रतिकूल हवामानातही ध्वज फडकवणे आवश्यक आहे.

संहितेनुसार राष्ट्रध्वज नेहमी स्फूर्तीने फडकवला पाहिजे व आदरपूर्वक ध्वज हळूहळू उतरवला गेला पाहिजे.

ध्वज फडकवताना व उतरवताना बिगूल वाजविलाच पाहिजे.

ध्वज कुठल्याही इमारतीच्या खिडकी, बाल्कनी अथवा दर्शनी भागात आडवा व तिरपा फडकवताना ध्वजातील केशरी रंगांचा पट्टा हा वरच्या बाजूला हवा.

राष्ट्रध्वज सभेच्या वेळी फडकविताना अशा पद्धतीने फडकाविला गेला पाहिजे की, मान्यवराचे तोंड हे उपस्थिताकडे पाहिजे व ध्वज हा त्यांच्या डाव्या बाजूला पाहिजे.

अथवा ध्वज भिंतीवर असेल तर मान्यवरांच्या मागे व भिंतीवर आडवा फडकाविला पाहिजे.

कुठल्या पुतळ्याचे अनावरण असेल तर ध्वज सन्मानपूर्वक व वेगळ्या पद्धतीने फडकविला गेला पाहिजे.

ध्वज गाडीवर लावताना गाडीच्या बॉनेटवर एक दंड उभा करावा व त्यावर फडकवावा.

संहितेनुसार राष्ट्रीय ध्वज कुठल्या मिरवणूक किंवा परेडच्या व्यक्तीच्या उजव्या हातात ध्वज असावा.

जर इतरही ध्वज असतील तर त्यांच्या मध्यभागी राष्ट्रध्वज असला पाहिजे. फाटलेला, मळलेला ध्वज फडकविला जाता कामा नये.

कोणत्या व्यक्तीला अथवा वस्तूला वंदन करताना ध्वज जमिनीच्या दिशेने झुकवू नये.

इतर ध्वजांची पताका अथवा ध्वज राष्ट्रध्वजापेक्षा उंच लावू नये.

राष्ट्रध्वजाचा उपयोग वक्त्याचे व्यासपीठ झाकण्यासाठी अथवा ते सजविण्यासाठी करू नये.

केशरी पट्टा जमिनीच्या बाजूने ठेवून ध्वज फडकविला जाऊ नये.

तसेच राष्ट्रध्वजाला माती व पाण्याचा स्पर्श होऊ देऊ नये.

ध्वज फडकविताना तो फाटणार नाही, अशा पद्धतीने बांधला पाहिजे.

ध्वजाचा दुरुपयोग थांबविण्या संदर्भात स्पष्ट दिशा ठरविण्यात आली आहे.

त्यानुसार राजकीय व्यक्ती, केंद्रीय सैनिक दलाच्या संबंधित व्यक्तीच्या अंत्ययात्रेव्यतिरिक्त इतरत्र कोठेही त्याचा उपयोग करू नये.

ध्वज कुठलेही वाहन, रेल्वे, जहाजावर लावला जाऊ शकत नाही.
ध्वजाचा उपयोग घराच्या पडद्यासाठी करू नये.

कुठलाही पेहराव करताना ध्वजाचे कापड घेता येणार नाही.

तसेच राष्ट्रध्वज गादी, रुमाल अथवा नॅपकीनवर काढू नये.

राष्ट्रध्वजावर कुठेलीही लिखाण केले जात नाही किंवा त्यावर कुठलीही जाहिरात केली जात नाही.

ध्वज ज्या खांबावर फडकविला जातो त्यावरही जाहिरात लावता येणार नाही.

केवळ प्रजासत्ताक दिन व स्वातंत्र्य दिन याच दिवशी ध्वज फुलांच्या पाकळ्या ठेवून फडकविला जातो.

राष्ट्रीय ध्वज फडकवताना अथवा उतरवताना उपस्थित नागरिक कवायतीच्या सावधान स्थितीत पाहिजेत.

शासकीय पोषाखात असलेले सरकारी अधिकारी ध्वजाला मानवंदना देतील.

जेव्हा ध्वज सैन्याच्या तुकडीतील जवानाच्या हातात असेल व तो सावधान स्थितीत उभा राहिल.

सरकारी अधिकार्‍यांच्या जवळून ध्वज जात असताना त्यांनी ध्वजाला सन्मानपूर्वक मानवंदना दिली पाहिजे.

आदरणीय व्यक्ती डोक्यावर टोपी न घालताही राष्ट्रध्वजाला मानवंदना देऊ शकतात.
[1/24, 9:45 PM] थोरात ond: राष्ट्रीय एकात्मता जोपासली जाईल असे उपक्रम आयोजित करण्यात यावेत.
[1/24, 9:45 PM] खोतसर ज्ञा: राष्ट्रगीताचा व राष्ट्रध्वजाचा मान राजा वा.
[1/24, 9:55 PM] अरविंद गोळे: Rashtriya san sajare kartana kahi niyam astat te samjun gheun ase san sajare karave jene karun deshacha avman honar nahi
[1/24, 9:55 PM] थोरात ond: देशाच्या सिमेवर स्वतःच्या जिवाची पर्वा न करता आपल्या सर्वांच्या रक्षणासाठी अहोरात्र तैनात असलेल्या जवानांविषयी माहिती भाषण, चित्रफित, सांस्कृतिक कार्यक्रम याद्वारे आवर्जून द्यावी.
[1/24, 9:58 PM] थोरात ond: शाळा व सार्वजनिक ठिकाणी ध्वज फडकविण्याच्या वेळेचे पालन करावे.
[1/24, 9:59 PM] थोरात ond: प्लास्टिक ध्वज वापर टाळावा.
[1/24, 10:01 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: राष्ट्रीय सनानिमीत्त परिसरातिल माजी सैनिक, माजी पोलिस कर्मचारी यांचा सत्कार करणे. त्यांचे अनुभव, मार्गदर्शन विद्यार्थ्यासाठी प्रेरक ठरेल.
[1/24, 10:04 PM] थोरात ond: लाल किल्ल्यावर आयोजित संचालन व सांस्कृतिक कार्यक्रम चित्रफित विद्यार्थ्यांना दाखवणे.
[1/24, 10:05 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: राष्ट्रीय एकात्मता या विषयावर चित्रकला, वकृत्त्व, रांगोळी स्पर्धा आयोजित करणे.
[1/24, 10:13 PM] थोरात ond: साहसी विद्यार्थी, महिला यांना शाळांमध्ये बोलावून त्यांचे मार्गदर्शन विद्यार्थ्यांसाठी प्रेरणादायी होईल.
[1/24, 10:16 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: राष्ट्रीय शौर्य पुरस्कारप्राप्त बालकांविषयी माहिती सांगणे.
[1/24, 10:37 PM] खोतसर ज्ञा: स्वातंत्र्यासाठी ज्यांनी आपले प्राण गमविले त्या स्वातंत्र्य सेनानीचे कार्य सांगणे. व त्यांचे स्मरण करणे.
शफीसर,रशिद तांबोळीसर,खोतसर,थोरातसर,अरविंद गोळेसर,अमोल पैठणेसर,जोशीसर सर्वांचे खूप खूप आभार.

Saturday, 23 January 2016

शैक्षणिक ग्रुपचर्चा ३८

[1/23, 6:31 PM] Mahesh Lokhande: 🔴 ग्रुपचर्चासत्र   ३८ 🔴
🌍 चर्चेचा विषय🌍
🔶भाषा व गणित विकसनासाठी कोडी🔶
मुद्दे=१) गणितकोडी
        २)भाषिककोडी

🔶चर्चेस वेळ  दि. २३/१/२०१६   रात्री ९.३० ते१०.३०पर्यंत.🔶 सर्वांनी चर्चेत सहभागी व्हावे.🔵 आपले योगदान आमच्यासाठी अनमोल आहे.🙏🙏🙏🙏🙏🙏
[1/23, 9:33 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Math mdhe ank olkha rikamya jagi konta ank yeil tanda mulancha smaran shakti wqdhanyaas mdt hote
[1/23, 9:34 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Varg ghan yacha sraw hoto
[1/23, 9:35 PM] Mahesh Lokhande: कोड्यांमुळे विचारशक्ती सुधारत जाते.वाढत जाते. तेजस्वी होते.जसे धारदार शस्र पडून राहिले तर गंजून जाते पण वापरात असले तर अधिक चकाकते तशी अधिक वापरासाठी विचारप्रक्रियेसाठी कोडी गरजेची आहेत.
[1/23, 9:35 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Budhhimapan chaachniche ank kode upyogi yete
[1/23, 9:35 PM] Mahesh Lokhande: कोड्यांमुळे तर्कशक्तीचा अंदाजकौशल्याचा विकास होतो.
[1/23, 9:36 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: गणितासाठी सुडोकू खूप उपयोगी आहे
[1/23, 9:36 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Kodyamul mulanchi vichar krnyachi kshamta wadhte
[1/23, 9:37 PM] खोतसर ज्ञा: स्मरणशक्ती वाढीस  लागते.
[1/23, 9:37 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: जिगसॅा पझल
[1/23, 9:38 PM] हिलेमॅडम: कोड्यांमुळे मुले गुतुंन राहतात कोड़े सोडवताना मुले ऐकमेकांना मदत करतात
[1/23, 9:39 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: मराठी विषयासाठी म्हणीच्या करामती, म्हणी पूर्ण करणे.
[1/23, 9:39 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Kodyamul ganitiy navnavin sadnya mahiti hotat
[1/23, 9:39 PM] उज्वला पाटील रेठरे: चोकटीतील शब्दात लपलेली म्हण ओळखणे.यामुळे शब्द संपत्ती वाढते .विचार करण्याची सवय लागते .
[1/23, 9:40 PM] हिलेमॅडम: शब्दसम्पत्तित वाढ होते
[1/23, 9:42 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: अंक समाविष्ट असलेली नाव, आडनाव शोधणे
[1/23, 9:42 PM] हिलेमॅडम: वर्तमान पत्रातील सोपि कोडी सोडवन्यास दिल्यास मुले रममाण होतात व् वेगळ्या शब्दांची ओळख होते
[1/23, 9:43 PM] उज्वला पाटील रेठरे: कोड्यांमुळे सर्वागिंण विचार करण्याची सवय लागते .
[1/23, 9:44 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Kodyamul ganitacha sanklapna mahiti honyas mdt hote
[1/23, 9:45 PM] देसाई गो. गोळेश्वर: सापशिडी   खेळामुळे  १  ते  १००  अंक  परिचय  होईल
[1/23, 9:46 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Kodyamul vicharana chalna milte
[1/23, 9:46 PM] उदय भंडारे: मराठी व गणिताचा सापशिडी खेळ घेता येतो. आपल्या कौशल्याने सापशिडी बनवावी .
२x४......८ च्या घरात जाईल .
[1/23, 9:46 PM] उज्वला पाटील रेठरे: वर्तमानपत्रातील कोड्यामुळे समानाथीं शब्द संपत्तीत वाढते
[1/23, 9:47 PM] हिलेमॅडम: विद्यार्थ्यांचे गट करुण त्यांना म्हणी शोधन्यास दिल्यास मुले स्पर्धात्मक रीतीने एकमेकांच्या मदतीने कोडयातील म्हणी पट पट शोधतात
[1/23, 9:48 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: शब्दसमूहाबद्दल एक शब्द शोधणे, उपसर्ग प्रत्ययघटीत शब्द शोधणे व नवीन शब्द तयार करणे.
[1/23, 9:48 PM] उदय भंडारे: बुद्धिमता चाचणीतील तर्कसंगत प्रश्न मुलांच्या विचारांना चालना देतात .
[1/23, 9:48 PM] खोतसर ज्ञा: आकड्यांची गंमत, मिसळपाव, शब्दाची बाग.
[1/23, 9:50 PM] सुलभा लाडमॅडम: Samuh darshk shbdh
[1/23, 9:52 PM] उदय भंडारे: कोडी सोडवणे मुलांना आवडते .
सहज खेळत ज्ञानात भर पडते.
[1/23, 9:53 PM] उदय भंडारे: कोडयामुळे शब्द संपत्तीत वाढ होते.
[1/23, 9:53 PM] उदय भंडारे: शोधक वृत्ती वाढीस लागते .
[1/23, 9:54 PM] सुलभा लाडमॅडम: Kofi kontihi asot tyatun mulancha bhashi tarkik baudhikq vikas hoto
[1/23, 9:55 PM] सुलभा लाडमॅडम: sarasar vichar vrutti vadhte
[1/23, 9:56 PM] ‪+91 88889 13305‬: zpschoolkandalgaon.blogspot.in यावर आपल्याला गणिताचे पझलस व इंग्रजीचे मिळतील ते फ्लेक्स वा फरशीवर काढा.
[1/23, 9:57 PM] सुलभा लाडमॅडम: Shbdha sanbhdasamztat
[1/23, 9:57 PM] ‪+91 88889 13305‬: शब्दांची गटबाजी ! (एक शब्दखेळ )

खेळ सोप्पा आहे ! याची सुरवात मी एक गट व त्यात बसणारे पाच शब्द देउन करणार आहे. पुढच्याने त्यातला किमान एक शब्द घेउन नवा गट बनवायचा आहे ! या गटात सगळे मिळून पाचच शब्द हवेत ! गटाचे नाव आधी देउन मग मागच्या गटातला घेतलेला शब्द आधी देउन बाकी शब्द मग द्यायचे आहेत.

उदा. खडू, फळा, बाक, वाचनालय, प्रयोगशाळा -- या शब्दांचा गट आहे 'शाळेचे घटक' .

आता यातला 'खडू' शब्द घेउन मी खडू, पेन, पेन्सिल, बोरू, बॉलपेन हे शब्द घेउन 'लिहीण्याची साधने' असा गट केला आहे.

आता तुम्ही हा गट घेउन खेळ पुढे चालू ठेवा !

🌹आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 9:58 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Marathi shabd samptti vadhte mhani tyar krta yetat saman arthi virudh arthi shabd samptti wadhate
[1/23, 10:01 PM] Mahesh Lokhande: ®वर्तुळात एक अक्षर देणे बाजुला अनेक अक्षरे देणे  तीनअक्षरी शब्द बनविणे पण वर्तुळामधील अक्षरे शब्दाच्या मध्येच यायला हवे.
[1/23, 10:01 PM] प्रदिप कांबळे लातुर: Mulanchi vichar krnyachi level wadhate
[1/23, 10:02 PM] Mahesh Lokhande: वर्तुळातील १ अक्षरास कॅप्टन करुन त्याच्या आजूबाजुला अक्षरे लावुन अनेक शब्द बनविणे.
[1/23, 10:04 PM] खोतसर ज्ञा: नविन काहीतरी मिळवण्याची आस लागते शोधकवृत्ती वाढीस लागते. उदा. अक्षरातून प्राण्याची पक्षाची नावे गावांची नावे शोधा.
[1/23, 10:05 PM] Mahesh Lokhande: टेबलाच्या ४ कोपर्‍यावर ४अक्षरे ठेवा मुलांना २अक्षरांच्या मध्ये दुसरी अक्षरे ठेवण्यास सांगा पण ३अक्षराचे शब्द झाले पाहिजेत.
[1/23, 10:05 PM] ‪+91 88889 13305‬: भाषिक खेळ

अर्थपूर्ण शब्द तयार करणे.

१.न,र,वा

२.ल,द,ज

३.ग,सा,र

४.व,ण,र,आ

५.न,ग,ट,म

६.द,ळ,वा

७.र,स,म

८.वा,ल,ज,र,ह,ला

९.मी,स,र

१०.त,न,र

🌹आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 10:05 PM] ‪+91 88889 13305‬: विषय:मराठी

उपक्रम:चढता क्रम अक्षरांचा साज सुंदर शब्दांचा

हा खेळ कितीही मुले खेळू शकतील.मुलांना गोलाकार बसवावे.शिक्षकांनी कोणत्याही मुलाला एक अक्षर द्यावे.त्या मुलाने त्या अक्षरापासुन तयार होणारा अर्थपूर्ण एकाक्षरी शब्द सांगावा.पुढच्या मुलांने दोन अक्षरी शब्द,नंतरच्या मुलांने तीन अक्षरी शब्द याप्रमाणे पाच ते सहा अक्षरी पर्यंत जावे.त्यानंतर दूसरे अक्षर द्यावे.इयत्तेप्रमाणे शब्दातील अक्षरांची संख्या कमी जास्त करावी.जो जास्तीत जास्त शब्द सांगेल तो जिंकेल.शब्द कोणत्याही भाषेतील चालतील.

ब—बी,बारा,बदक,बलराम,बदलापूर,बनवाबनवी

क—का,काल,कशाला,करपणे,कळवळणे

सौजन्य:जीवन शिक्षण{मीना महाशब्दे}

🌹संकलन:आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 10:05 PM] ‪+91 88889 13305‬: भाषिक खेळ

खाली दोन रांगात अर्धे शब्द दिले आहेत.डावीकडच्या अर्घ्या शब्दाला शेवटी असा शब्द जोडायचा जो उजवीकडच्या अर्ध्या शब्दाचा सुरूवातीचा भाग असेल.....

उदाहरणार्थ,

महा.........पती

उत्तर—>राष्ट्र

१.नाग........ग्रस्त

२.जवाहर.....बहाद्दुर

३.तेंडूल......मरकर

४.राधा......कुमार

५.सिंह.....करी

६.सण......करी

७.सीता......लक्ष्मण

८.गौतम.......विहार

९.राष्ट्र........गायन

१०.क्रिया.......सिद्ध

🌹आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 10:05 PM] ‪+91 88889 13305‬: हा नंदकिशोर सर....

विशेषणे पण घेता येईल

ताजी 🍁

हुशार 🚶

उंच 🏩

ऐसपैस 🏡

बलवान 🐘

🌹आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 10:05 PM] ‪+91 88889 13305‬: भाषिक खेळ-:

वरील आकृतीत शेवटी 'ळ' येणारे विविध अर्थाचे.शब्द दिले आहेत शोधा पाहू....

१.संध्याकाळ

२.फुटकळ

३.कल्लोळ

४.प्रसंग

५.धुडगुस

६.उत्सुक

🌹आसिफ मौला शेख🌹
[1/23, 10:11 PM] समाधान शिकेतोड अॅ: मुलांच्या भाषा समृद्धिसाठी भाषिक खेळ,कोडी उपयुक्त ठरतात.

SCERT ने भाषिक खेळाचे पुस्तक प्रकाशित केलेले आहे.
[1/23, 10:11 PM] खोतसर ज्ञा: दोन चौकोण असे चौकोण आखून एका चौकोणात अंक ठेवून टप्प्याने उड्या मारणे.
[1/23, 10:13 PM] अमोल पैठणे बुलढाणा: शब्दशिडी-                             शिल्लक या शब्दातील पहिल्या व शेवटच्या अक्षरापासून नविन शब्द लिहीणे.                           शि-                  क-                   शिक्षा                 कढई               शिक्षक               करामत           शिक्षण                करवत           शिळा।                कपट           शिधा                   कपाट             शिळ                   कसरत
[1/23, 10:17 PM] समाधान शिकेतोड अॅ: दैनिक वर्तमानपत्रातील बालमित्रासाठी असणाऱ्या सदरामध्ये, किशोर मासीकामध्ये भरपूर भाषिक खेळ व कोडी असतात.

अशा साहित्याचा पुरक साहित्य म्हणून उपयोग करायला हवा.
[1/23, 10:35 PM] Mahesh Lokhande: प्रदिप कांबळेसर,अमोल पैठणेसर,खोतसर,हिलेमॅडम, उज्वला पाटीलमॅडम,शंकर देसाईसर,उदयभंडारेसर,सुलभा लाडमॅडम,आसिफ शेखसर, समाधान शिकेतोडसर सर्वांचे आभार.🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

Friday, 22 January 2016

शैक्षणिक ग्रुपचर्चा ३७

[1/22, 9:35 PM] Mahesh Lokhande: 🔴 ग्रुपचर्चासत्र   ३७ 🔴
🌍 चर्चेचा विषय🌍
🔶विद्यार्थ्यांच्या दहा जीवनकौशल्याच्या विकसनासाठी काय काय करता येईल?🔶
मुद्दे=१) दहा जीवनकौशल्ये
        २)जीवनकौशल्यविकसनासाठी उपक्रम

🔶चर्चेस वेळ  दि. २२/१/२०१६   रात्री ९.३० ते१०.३०पर्यंत.🔶 सर्वांनी चर्चेत सहभागी व्हावे.🔵 आपले योगदान आमच्यासाठी अनमोल आहे.🙏🙏🙏🙏🙏🙏
[1/22, 9:36 PM] Mahesh Lokhande: नेल्सन मंडेला यांनी म्हटल होतं- ‘शिक्षणच एक असे आयुध आहे ज्यातून जगात सकारात्मक बदल होऊ शकतात.’ परंतू त्यांचे हे म्हणणे केवळ शालेय शिक्षणापुरते मर्यादीत आहे? एक मूल जीवन जगण्याची कला आणि अनुभवातून मिळालेले शिक्षण कुठून शिकून येते? कोणत्याही मुलाला शिक्षणाव्यतिरिक्त इतरही कौशल्य तितकीच आवश्यक आहेत जितके शिक्षण आवश्यक आहे.
[1/22, 9:37 PM] Mahesh Lokhande: जीवन कौशल्ये

    स्व-ची जाणीव
    समानानुभूती
    समस्या निराकरण
    निर्णयक्षमता
    परिणामकारक संप्रेषण
    व्यक्ती-व्यक्तीतील सहसंबंध
    सर्जनशील विचार
    चिकित्सक विचार
    भावनांचे समायोजन
    ताणतणावांचे समायोजन

ध्येये
१.  स्वतःमधील गुणवैशिष्ट्यांमधील माहिती करून घेण्यास मदत करणे.

२.  व्यक्तीचा भावनिक, वैचारिक, सामाजिक विकास होण्यास मदत करणे.

३.  ताणतणावविरहित जीवन जगण्यास सक्षम करणे.

४.  परिसरातील घटकांशी समन्वय साधून समस्यांवर व अडचणींवर मात करता येण्यासाठी सक्षम बनविणे.

५.  मानवी जीवन सुखी व समृद्ध होण्यासाठी प्रयत्नशील राहण्याची जाणीव निर्माण करणे.
उद्दिष्टे
विद्यार्थ्यांना –
                   १. व्यक्तीमध्ये असलेल्या आंतरिक शक्ती व गुणवैशिष्ट्यांची जाणीव होण्यास मदत करणे व त्यानुसार आवश्यक तो बदल घडवून आणण्यास प्रेरित करणे.

                  २. दैनंदिन जीवनात येणा-या अडचणींचा व समस्यांवर विचारपूर्वक निर्णय घेऊन योग्य मार्ग काढण्यास समर्थ करणे.

                  ३. परिसरातील माहिती, ज्ञान, इतरांचे विचार इ. व्यवस्थितपणे ग्रहण करून त्यानुसार स्वतःचे मत बनविण्यास, ते योग्य प्रकारे मांडण्यास आणि प्रभावी संवाद साधण्यास सक्षम करणे.

                  ४. परिस्थितीची जाणीव करून घेऊन योग्य निर्णय घेण्याची क्षमता विकसित करणे.

                  ५. इतरांबद्दल द्वेष, मत्सर, दूषित विचार न ठेवता त्यांच्याबद्दल आदर, प्रेम, समानानुभूती बाळगुन समाजासाठी हितकारक कृती करण्याची वृत्ती निर्माण होण्यास समर्थ करणे.

                 ६. इतरांबद्दल दया, प्रेम, आदर, सद्भावना बाळगून एकमेकांमधील वैयक्तिक व सामाजिक संबंध निकोप ठेवण्यास प्रवृत्त करणे.

                 ७. परिसरातील घटना, कृती प्रसंग इ. बाबत सहजतेने व विचारपूर्वक निर्णय घेण्याची व ताणतणाव विरहित आनंदी जीवन जगता येण्याची क्षमता निर्माण करणे.

                 ८. आपल्या स्वतःच्या सुखदुःखाच्या प्रसंगात सहभागी होण्यास प्रवृत्त करणे.

                 ९. परिसरात घडलेली घटना / कृती कशा प्रकारे घडते याचा सखोल माहितीच्या आधारे विचार करून त्यावर तर्क व अनुमान, निष्कर्ष काढता येण्याची क्षमता विकसित करणे.

                १०. एखादी कृती, विचार, पारंपारिक रीतीने मांडण्याऐवजी त्यात नावीन्य, सोपेपणा, आनंद निर्माण करून वेगळेपणाने मांडण्यास मदत करणे.
[1/22, 9:43 PM] Mahesh Lokhande: जीवन कौशल्य "   
                                                                                                                                             काल  जि प प्राथ शाळा केवणीदिवे शाळेत कार्यानुभव  विषया अंतर्गत उत्पादक उपक्रमातील "अन्न एक उपक्रम" या अंतर्गत  प्रात्यक्षिक घ्यायचे  होते, काय घ्यावं? कोणता उपक्रम घ्यावा या विचारात असतानाच मुलींबरोबर चर्चा चालू होती.  माझ्याकडे इयत्ता आठवीचा वर्ग असल्यामुळे मी वेगळ्या पदार्थाच्या विचारात होते .नक्की कोणता उपक्रम  घ्यावा ? अखेर शाळेतील मुलींनी माझ्यापुढील संकट दूर केले आणि आमचा उपक्रम ठरला. ....... उपक्रम  होता प्रत्यक्ष  कृती युक्त उपक्रम ...आणि  मुलींनी उपक्रम सुचवला होता.

"वेज मंचुरियन "

सुरवातीला मी देखील  गोंधळून गेले कारण मी चायनीज  डीश बनवणे हा उपक्रम कधी शाळेत घेतला नव्हता . फक्त इंडीयन डिशच घेतल्या होत्या . पण म्हणतात न मुलं फार उपक्रमशील असतात .आणि अखेर कृती साठी आवश्यक असणारे साहित्य गोळा केले .हा उपक्रम जरा अवघड वाटत होता कारण प्रत्यक्ष  स्वयंपाकाची कृती करायची होती .  मुलींनी  सुंदर पाककृती करत "वेज मंचुरियन" बनविले त्यांनी त्यांची कृती फार सुदर रीत्या पार पाडली  .

पण एक अनुभव येवून गेला....... की मुले फार उपक्रमशील असतात .आणि शालेय अभ्यासक्रमामध्ये अश्या जीवन कौशल्यावर आधारित घटकांचा समावेश असला पाहिजे.शेवटी शाळेतील सर्व मुलांनी आपण स्वतः केलेल्या पाककृतीचा मनमुराद आनंद लुटला....

ज्योती दिपक बेलवले
जि प शाळा केवणीदिवे,ठाणे

कृतिशील शिक्षक महाराष्ट्र (ATM)
[1/22, 9:45 PM] Mahesh Lokhande: जीवन कौशल्य शिक्षण ( life skills education):-
१) स्व-जागृती
२) सामानुभूती
३) समस्या निराकरण
४) निर्णय घेणे
५) प्रभावी संप्रेषण
६) चिकित्सक विचारप्रक्रिया
७) सर्जनशील विचारप्रक्रिया
८) अंतरव्यक्ती संबंध
९) भावनांचे समायोजन
१०) ताण तणावांचे समायोजन
या दहा जीवनकौशल्याच्या विकसनासाठी उपक्रम सुचवा.
[1/22, 9:46 PM] Mahesh Lokhande: मुलांमध्ये स्व जागृती (स्वची जाणीव)कशी विकसित होईल?
[1/22, 9:48 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: १)वर्गातील एखादा विद्यार्थी आजारी असला तर सर्वच मुलांनी मिळून त्याला पहायला जाणे.  २)शिक्षकही आजारी असतील तर मुलांनी त्यांची चौकशी करणे.३)दिवाळी,वाढदिवस,नववर्षानिमीत्त मिञांना स्वता बनवलेले ग्रिटिंग भेट देणे...यासारखे उपक्रम मूल्यशिक्षणासाठी उपयोगी आहेत
[1/22, 9:48 PM] Mahesh Lokhande: मुले स्वतःस ओळखु शकतील स्वाभिमान जागृत होईल व आत्मविश्वास वाढेल स्वतःच्या क्षमता व मर्यादा कळतील तेव्हाच मुलामध्ये स्व जागृती झाली व स्व ची जाणीव परिपुर्ण विकसित झाली म्हणता येईल.
[1/22, 9:49 PM] खोतसर ज्ञा: सानेगुरुजीचे चरित्र वाचण्यास द्यावे
[1/22, 9:51 PM] Mahesh Lokhande: खोतसर श्यामची आईने बालमनावर खूपच छान परिणाम होतील  खूपच परिणामकारक 👍👍👍👍👍👍👍👍
[1/22, 9:51 PM] खोतसर ज्ञा: सर्वधर्मियांच्या सणसमारंभात सहभागी होणे.
[1/22, 9:54 PM] Mahesh Lokhande: विविध स्पर्धामधून व संधीमधून मुलांस अभिव्यक्त होता येईल व त्यांना त्यांच्याआतला (खेळाडू गायक वादक नर्तक गणितज्ज्ञ शास्रज्ञ शिक्षक ....)सापडेल खरी स्वतःची ओळख होईल.
[1/22, 9:54 PM] खोतसर ज्ञा: राष्ट्रीय सणांचे महत्त्व पटवून देणे. राष्ट्रीय सणांमध्ये सहभागी होणे.
[1/22, 9:56 PM] Mahesh Lokhande: समानुभूती जीवन कौशल्यविकसनासाठी काय करता येईल.
[1/22, 9:56 PM] खोतसर ज्ञा: शेतकरी शेतमजूर कष्टकरी लोकांची मुलाखती घेणे.
[1/22, 9:57 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: महात्मा गांधीचा एक परीणामकारक उपक्रम ज्याची आज फारच गरज आले.....सर्वधर्मीय प्रार्थना....स्काऊटच्या प्रशिक्षणात.याचा सुंदर अनूभव घेता आला....प्रत्येक धर्माच्या एका प्रतिनिधी मुलाने त्याच्या धर्माची प्रार्थना म्हणायची...इतर सर्वच मुलांनी पाठीमागून तीच प्रार्थना म्हणायची...असे सर्वच धर्मीयांची प्रार्थना घ्यायची..
[1/22, 10:01 PM] Mahesh Lokhande: सम + अनुभूती=
[1/22, 10:02 PM] खोतसर ज्ञा: महान व्यक्तीचे सूविचार सांगणे  विविध धर्मातील निवडक वचने सांगणे.
[1/22, 10:04 PM] रशीद तांबोळी टे. गोळेश्वर: सामान्य सुचना...जसे,१)गुड माॅर्निंग २)हाउ आर यु? ३)हाउ इज युवर ग्रॅंडमदर? ४)यू आर अ गुड बाॅय ५)आय लाईक युवर ड्रेस...६)यु आर व्हेरी क्लेवर ....यांचा वापर मुलांनी व शिक्षकांनी जास्तीत जास्त करावा...वर्गात,घरात..
[1/22, 10:04 PM] Mahesh Lokhande: जीवनकौशल्यामुळेच जीवनातील आव्हानांचा सामना सक्षमपणे करता येतो.
[1/22, 10:09 PM] खोतसर ज्ञा: भूकंपग्रस्त धरणग्रस्त  अंधव्यक्ती यांच्या विषयी सहानभुती व्यक्त करणारे कार्यक्रम शाळेत साजरे कारणे
[1/22, 10:09 PM] Mahesh Lokhande: प्रत्येक मूल स्वतंत्र व्यक्तीमत्व असते त्याला स्वतंत्र भावना विचार असतात व प्रत्येकाचे स्वतंत्र अस्तित्व व स्थान असते.ते स्वतंत्र सामाजिक मानवप्राणी असल्याने स्वतंत्र ज्ञानरचना करत  असते.
[1/22, 10:12 PM] Mahesh Lokhande: समानुभूतीनुसार विद्यार्थी सर्वांशी समभावनेने वागू लागेल मोठा छोटा गरीब श्रीमंत कसलाही भेदभाव करणार नाही सर्वांशी समभावाने वागेल मी तसाच तो समजुन इतरांस समजुन घेईन दुसर्‍यास दुखवणार नाही.
[1/22, 10:16 PM] Mahesh Lokhande: समस्यानिराकरण हे जीवनकौशल्य विकसित होणेसाठी मुलास problem solvingपध्दतीने सतत आव्हान बुध्दीस चॅलेंज देत शिकणे घडायला हवे तरच जीवनातील समस्यांचा प्राधान्यक्रम ठरवुन कौशल्याने सर्व बाजुंचा विचार करुन समस्या सोडवु शकेल.
[1/22, 10:16 PM] Mahesh Lokhande: विविध कोडी
[1/22, 10:17 PM] Mahesh Lokhande: गणितखेळ
भाषिकखेळ
शब्दकोडी
[1/22, 10:22 PM] Mahesh Lokhande: निर्णय घेणे (डिसिजन मेकिंग)
झटपट विचार करुन पटकन निर्णय घेता येणे हे जीवनकौशल्य मुलांमध्ये विकसित करता येईल
कथेवर तु काय केले असते असे झाले तर तु काय करशील असे प्रश्न मुलाची निर्णयक्षमता कशी आहे.हे आपणास कळते.पटकन निर्णय व पटकन अमंलबजावणी समस्या सोडविण्यास देणे जबाबदारी दिल्याने त्याचे निर्णयकौशल्य विशिष्ट परिस्थितीत कसे आहे हे कळते.
[1/22, 10:25 PM] Mahesh Lokhande: प्रभावी संप्रेक्षण (प्रभावी सांगणे)
आपण सांगतो हे सर्वांस पटेल असे सांगणे.दुसर्‍यास समजावुन देण्याचे कौशल्य म्हणजे प्रभावी संप्रेक्षण.
[1/22, 10:29 PM] Mahesh Lokhande: चिकित्सक विचार
critical thinking प्रत्येक गोष्टीचा कार्यकारणभाव समजुन घेण्यासाठी का कसे कशामुळे असा विचार व शोधवृत्ती विकास चिकित्सक विचार विकसनाने होतो.
[1/22, 10:30 PM] Mahesh Lokhande: परिक्षणात्मक विचार कसलीही समीक्षा या चिकित्सक विचार जीवनकौशल्यात येतात.
[1/22, 10:31 PM] सुनिता लोकरे: स्वत्वाच्या जाणीवेसाठी प्रत्येक विद्यार्थ्याला विविध उपक्रमात सहभागी करुन घेणे त्याच्यात गुण क्षमताआवड यांचीजाणीव करुन देणे
[1/22, 10:31 PM] Mahesh Lokhande: सर्जनशील विचार creative thinking यामध्ये नवनिर्मितीचे विचार येतात.
[1/22, 10:35 PM] Mahesh Lokhande: आंतरव्यक्ती संबंध कौशल्य
आपआपसातील संबंध विकसन बंधुभाव मैत्रीभाव व नाती जपणे माणुसकी जपणे सर्वांशी प्रेमाने वागणे यातुन आंतरव्यक्ती संबंध विकसित होतील .
[1/22, 10:35 PM] सुनिता लोकरे: प्रभावी संप्रेषणासाठी गटचर्चा विविध विषयावर मत मांडणे मुलाखत घेणे भाषण स्पर्धा यासारखे उपक्रम घेता येतील
[1/22, 10:38 PM] Mahesh Lokhande: भावनांचे समायोजन
आपला राग लोभ यावर ताबा ठेवणे व संयमी जीवन संतुलित जीवन जगणे.वेळेवर भावनांच्या उद्रेकावर नियंत्रण मिळवणे या गोष्टी भावना समायोजनात येतात.
[1/22, 10:40 PM] सुनिता लोकरे: समानुभूतीमुळे दूरच्या व्यक्ति शी  ही संबंध प्रस्थापित करण्याची क्षमता प्राप्त होते
यासाठी वर्गाची बैठक व्यवस्था मुलगा मुली अशी एकाआड एक करावी तसेच मुलांचे गट करताना ही मुले मली असा गट करावा
[1/22, 10:42 PM] Mahesh Lokhande: ताणतणावाचे व्यवस्थापन
कितीही खडतर परिस्थिती मनाची शांतता स्थैर्य जावु न देण्यासाठी मनाला आनंदी राहण्याची कला अवगत होणे व ताण न घेणे ताण येऊ न देणे या गोष्टी मानसिक आरोग्यासाठी आहेत.व मन स्थिर असेल कसलाही स्ट्रेस नसल्यास  खर्‍या अर्थाने ताणाचे व्यवस्थापन करता आले म्हणता येईल.
[1/22, 10:44 PM] सुनिता लोकरे: विद्यार्थ्याकडून विविध उपक्रम ,प्रकल्प घेवून सर्जनशील कौशल्याचा विकास करता येईल
[1/22, 10:47 PM] Mahesh Lokhande: खोतसर ,रशीद तांबोळीसर,सुनिता लोकरेमॅडम आपले खूप खूप आभार.🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏